วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การใช้ Ipswitch WS_FTP แก้ไขเวป

การใช้ Ipswitch WS_FTP เชื่อมต่อไฟล์ใน Internet server
ก่อนอื่นต้องหาโปรแกรม Ipswitch WS_FTP ก่อน ไปดาวน์โหลดที่ Mnet.co.th หรือที่อื่นก็ได้
ทำการติดตั้งแล้ว เปิดใช้งานเลย

กด next















 ตั้งชื่อ SITE ตามต้องการ
เลือกชนิดของการเชื่อมต่อ เป็นแบบ FTP















ใส่ชื่อ FTP siteบน server ในที่นี้ใส่เป็น ftp.deerpower.net
ใส่ Username และ Password ตามที่ Server ที่เราใช้กำหนด
เป็นอันเสร็จ กด Finish

ทางซ้ายเป็น เครื่องคอมของเรา สามารถเลือกตำแห่งไฟล์ ดูไฟล์ แก้ไขไฟล์ ในเครื่องเราได้
ทางชวา เป็นไฟล์ในServer ของเรา โฟลเดอร์  www เป็นโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์เว็บของเรา
ถ้าเราต้องการแก้ไข เวป ของเรา เราสามารถ ดาวน์โหลด โฟลเดอร์  www มาเก็บในเครื่องของเราได้
โดยการลาก มาเก็บไว้ในเครื่องเราทางซ้าย รอจนเสร็จ เราก็สามารถใช้โปรแกรม Dream weaver หรือ อื่นๆ แก้ไขได้
เมื่อแก้ไขเสร็จ เราสามารถลากเฉพาะไฟล์ใน WWWที่เราแก้ไข ไปวางทับไฟล์ ใน WWW ใน Server ได้
ไฟล์เวปก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามที่เราต้องการทันที
โครงสร้างของไฟล์ เวป แบบ ง่ายๆ
ทั้งหมดอยู่ใน โฟลเดอร์ WWW
เมื่อมีการเปิดเวป โดยทั่วไป โดยระบบแค่ชื่อเวบ
เช่น http://www.deerpower.net/  ซึ่งเป็นการไม่เจาะจง ระบบจะไปหาไฟล์ชื่อ index.html ก่อน
ดังนั้นไฟล์ index.html ก็เปรียบเสมือนหน้าบ้าน ที่เราจะทำ Link ไปหา หน้าเวปอื่นๆ ต่อไป

ข้อมูลทุกอย่างที่ต้องการแสดงในเวป เช่น รูบภาพ วีดีโอ หรือ ไฟล์ ที่ต้องการให้ผู้อ่าน ดาวน์โหลด เราจะต้องเก็บไว้ใน โฟลเดอร์ WWW โดยนิยมทำเป็นโฟลเดอร์ย่อยอีกที เพื่อความสะดวกในการเรียกใช้

การเรียกใช้ก็โดยการ ใช้โปรแกรมแก้ไขเวป เช่น Dreamweaver ลากจากโฟลเดอร์ไปวาง
ก็จะเป็นการอ้างที่มาได้ถูกต้อง

เมื่อมีการแก้ไขเวป แล้ว นอกจากupload หน้าเวป ที่นามสกุล html แล้ว จะต้องทำการupload ข้อมูลที่เราเพิ่มเติม เช่นรูปภาพต่าง ขึ้นไปอยู่ในไฟลเดอร์ที่เราอ้างถึง ใน หน้าเวปด้วยทุกครั้ง

การใช้งาน Dreamweaver สามารถดูได้ จากhttp://www.thainextstep.com/dreamweaver/dream_article.php
ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น